สัญญาณกันขโมย (burglar alarm)

สัญญาณกันขโมย

สัญญาณกันขโมย

ระบบสัญญาณกันขโมย เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่เราคุ้นเคยกันบ้างแล้วนอกจาก กล้องวงจรปิด และ รั้วไฟฟ้ากันขโมย ที่นิยมกันเป็นอย่างมาก ระบบสัญญาณกันขโมยสวนตัวแล้วเห็นว่าหน้าที่ในการทำงานแตกต่างจากระบบอื่นๆ อย่างเช่นกล้องวงจรปิด

หรือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย  สัญญาณกันขโมยช่วงป้องกันการเข้าถึงของผู้บุกรุกไม่ให้ทำการประชิดถึงผู้อยู่อาศัยภายในได้ โดยทำการแจ้งเตือนเป็นระบบเสียงขับไล่ของไซเลน ซึ่งมีความดังที่สูง ทำให้บุคคลที่อยู่อาศัยรอบๆ รัศมี

สามารถได้ยินเสียงได้ชัดมาก ทำให้คนร้ายตกใจกลัว ออกจากพื้นที่ไปโดยเร็วสัญญาณกันขโมยยี่ห้อไหนดี สำหรับตลาดบ้านเราก็มีให้เลือกอยู่หลายยี่ห้อเหมือนกันครับ ส่วนคุณภาพดี ไม่ดีอย่างไร อันนั้นก็ต้องพิจารณากันอีกทีครับตามงบประมาณที่มีของแต่ละท่าน

ตรวจเช็คจำนวนสินค้า | ข้อมูลสินค้า | ขอใบเสนอราคา

ติดต่อทางลายแอท
เฟสบุค
ติดต่อทางเมล
ติดต่อด่วน
ฝ่ายขายกล้องวงจรปิด
ฝ่ายขายกล้องวงจรปิด2

ราคามีกันตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักหมื่นกันเลย สามารถที่จะซื้อมาติดตั้งใช้เองกันก็ได้ มีให้เลือกเป็นจำนวนมาในสื่อออนไลน์ อย่างในช้อปปี้ หรือลาซาด้า ก็จะเป็นชุดเล็กๆ ราคาถูกๆ สามารถที่จะซื้อมาทดลองใช้งานกันเล่นๆ ได้ครับ

แต่หากต้องการระบบที่มีความเสถียร และเชื่อถือได้ต้องก็ต้องไม่พลาดที่จะแนะนำไม่ยี่ห้อ Bosch ก็ Optex ของญี่ปุ่น รับประกันถึงคุณภาพ สัญญาณกันขโมยมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบ ที่ใช้งานกันอยู่ในปัจจุบัน คือ

สัญญาณกันขโมยแบบไร้สายสัญญาณ กับสัญญาณกันขโมยแบบเดินสาย ซึ่งหลักการทำงานของทั้ง 2 ระบบก็ไม่ค่อยแตกต่างกันมากนัก เป็นเรื่องของความสะดวกสะบายในการนำมาใช้งานซะเป็นส่วนใหญ่

รวมถึงความเหมาะสมกับสภาพหน้างานด้วย ท่านที่กำลังมองหาระบบนี้มาใช้งานในพื้นที่ของท่านก็แนะนำให้โทรปรึกษาเจ้าหน้าที่ก่อนก็ได้ครับ ว่าแบบไหนจะดีกว่ากัน แตกต่างกันอย่างไรบ้าง

สารบัญ

  1. สัญญาณกันขโมยไร้สาย
  2. สัญญาณกันขโมยเดินสาย
  3. ติดตั้งสัญญาณกันขโมย กับใครถึงจะเหมาะสม
  4. ระบบสัญญาณกันขโมยดีกว่ากล้องวงจรปิดอย่างไร
  5. การทำงานของระบบสัญญาณกันขโมย
  6. สรุป
ระบบสัญญาณกันขโมยไร้สาย

1. สัญญาณกันขโมยไร้สาย

การเลือกซื้อสัญญาณกันขโมยแบบไร้สาย ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง มีการติดต่อสอบถามกันมาเป็นจำนวนมาก อาจด้วยเหตุผลความสะดวกสบายในการใช้งาน เพราะหลายๆ ท่านมักจะรับไม่ค่อยได้หากมีการเดินท่อร้อยสายสัญญาณ

หรือทำการเจาะบ้านให้เป็นรู หรือไม่ชอบเสียงดังของเครื่องมือช่างที่มาทำงาน ก็เลยมักจะสอบถามระบบรักษาความปลอดภัยสัญญาณกันขโมยแบบไร้สายกันเป็นส่วนใหญ่ การเลือกใช้ระบบสัญญาณกันขโมย แบบไร้สาย

ทำให้ผู้ใช้งานเองสามารถที่จะเปลี่ยนจะติดตั้งได้เองทุกที่ การเลือกใช้งานระบบรักษาความปลอดภัยแบบไร้สาย มีทั้งแบบภายในอาคาร และภายนอกอาคารให้เราเลือกซื้อ เลือกใช้อุปกรณ์ได้ตามความเหมาะสม

อย่างเช่นการเลือกใช้ติดตั้งภายใน ก็จะเป็นบริเวณประตู หน้าต่างของบ้าน อย่างมีประตูกีบาน หน้าต่างกี่บาน ก็จะทำการติดตั้งทุกๆ จุดที่มีความสุ่มเสียงให้บุกรุกและแจ้งเตือนเราได้ ส่วนที่เป็นกันขโมยภายนอกอาคารก็มีเหมือนกัน

ตรวจเช็คจำนวนสินค้า | ข้อมูลสินค้า | ขอใบเสนอราคา

ติดต่อทางลายแอท
เฟสบุค
ติดต่อทางเมล
ติดต่อด่วน
ฝ่ายขายกล้องวงจรปิด
ฝ่ายขายกล้องวงจรปิด2

เป็นการป้องกันการมางัดแงะบริเวณหน้าต่าง หรือประตูต่างๆ แล้วทำการแจ้งเตือนผ่านทางมือถือ พร้อมส่งเสียงร้องด้วยไซเรนในพื้นที่ของเรา การเลือกสัญญาณกันขโมยแบบไร้สาย ก็ไม่ใข่ว่าจะมีแต่ข้อดีทุกอย่างนะครับ ข้อเสียของเขาก็มี

อย่างที่เห็นง่ายๆ คือผู้ใช้งานเองจะต้องทำการเปลี่ยนแบทเตอรี่ให้กับอุปกรณ์ทุกๆ 2-4 ปี ครั้ง ขึ้นอยู่กับสภาพและมาตรฐานของแบทเตอรี่ที่เราซื้อมาใช้งานด้วยนะครับ ต้องเช็คดีๆ ว่าสามารถหาซื้อจากที่ไหนได้บ้างหากหมดประกัน

หรือเวลานานขนาดนั้นเมื่อเราต้องทำการเปลี่ยนเอง แก้ไขเอง เอาเข้าจริงแล้วหาซื้อมาเปลี่ยนไม่ได้ ก็เปล่าประโยชน์ที่จะซื้อมาใช้งานครับ ส่วนใหญ่แล้วสัญญาณกันขโมยแบบไร้สาย เกียบทุกยี่ห้อต้องทำการเปลี่ยนแบททุกครั้ง

ส่วนจะมีระบบแจ้งเตือนอย่างไรให้ผู้ใช้งานทราบอันนี้ก็ขึ้นอยูกับเทคโนโลยีของแต่ละยี่ห้อนั้นๆ นะครับว่าเป็นอย่างไรต้องสอบถามกันให้เข้าใจ ในส่วนของทาง Optex เองก็จะมีไฟแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลา

ผู้ใช้งานมีเวลาที่จะหากถ่านมาเปลี่ยนได้ หากไม่ถนัด ก็สามารถเรียกบริษัทติดตั้งให้ มาทำการแก้ไขเปลี่ยนถ่านให้ได้ครับ ส่วนราคาของถ่านและบริการเปลี่ยนเท่าไหรนั้นสามารถติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่ได้โดยตรง

ระบบกันขโมยบ้านไร้สาย

2. สัญญาณกันขโมยเดินสาย

สัญญาณกันขโมยแบบเดินสายสัญญาณ ถือว่าปัจจุบันจะค่อนข้างได้รับความนิยมน้อยลง เนื่องด้วยการติดตั้งที่มีความยุ่งยากเป็นอย่างมาก หากไม่ทำการเดินท่อร้อยสายสัญญาณ ก็ต้อทำการกรีดผนังฝังสายสัญญาณกันไปในปุนเลยครับ

ส่วนใหญ่ผู้ใช้งานก็นิยมที่จะทำกับบ้านที่กำลังก่อสร้าง ยังไม่มีการฉาบปูน พร้อมที่จะทำการกรีดฝั่งสายสัญญาณกันขโมย แต่ก็น้อยครับไม่ค่อยเจอเท่าไรครับ การเลือกใช้งานกันขโมยแบบเดินสายสัญญาณเหมาะกับพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่ครับ ไม่ต้องกังวลเรื่องระยะทาง

การเลือกใช้ระบบรักษาความปลอดภัยด้วยสัญญาณกันขโมยแบบเดินสายจะมีความเสถียรของระบบสูงมาก ราคาสินค้าต่างๆ ก็จะถูกว่า อายุการใช้งานก็จะยาวนาน ไม่จุกจิกเรื่องของการต้องมาคอยเปลี่ยนแบทเตอรี่ให้รำคาญใจ

ตรวจเช็คจำนวนสินค้า | ข้อมูลสินค้า | ขอใบเสนอราคา

ติดต่อทางลายแอท
เฟสบุค
ติดต่อทางเมล
ติดต่อด่วน
ฝ่ายขายกล้องวงจรปิด
ฝ่ายขายกล้องวงจรปิด2

หากท่านไหนต้องการความนิ่งของระบบสูง และพื้นที่ที่เฝ้าระวังมีขนาดใหญ่ ระบบสัญญาณกันขโมยแบบเดินสายก็น่าจะมีความเหมาะสมกว่า แต่เมื่อเทียบกับค่าแรง และอุปกรณ์ที่ใช้งานการติดตั้งต่างๆ แล้ว เรื่องของราคาก็อาจจะไม่หนีกันเท่าไหรเมื่อเทียบกับระบบแบบไร้สาย

สัญญาณกันขโมยแบบเดินสายรุ่นแรกๆ ที่นิยมติดกันก็จะเป็นของ Bosch ซึ่งถือว่ามีความเสถียรเป็นอย่างมากในการใช้งาน แต่ในปัจจุบันเองทาง กันขโมยบอส ก็ได้มีการพัฒนาระบบเป็นแบบไร้สายออกมาให้ผู้ใช้งานมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น

นอกจากยี่ห้อ Optex แล้ว Bosch เองก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกและมั่นใจถึงคุณภาพของสินค้าที่คุณจะได้รับแน่นอน แต่อย่างที่กว่าไว้แล้วว่าเหมาะกับการเลือกใช้งานพื้นที่ขนาดใหญ่ พร้อมที่จะลากสัญญญาณ

สัญญาณกันขโมย Optex

3. ติดตั้งสัญญาณกันขโมย กับใครถึงจะเหมาะสม

สัญญาณกันขโมยหากเป็นหมู่บ้านจัดสรรใหม่ๆ ส่วนใหญ่แล้วทางโครงการหมู่บ้านก็มักจะทำเป็นสินค้าแถมให้ผู้เจ้าของบ้าน เพื่อเอาไว้ใช้ แต่หลายๆ บ้านก็มักจะใช้ไม่ค่อยเป็น หรือไม่ค่อยได้ใส่ใจการทำงานของระบบกันขโมยมากนัก

เพราะมองดูว่าการใช้งานมีความยุ่งยาก ต้องคอยเซ็ตปรับค่าต่างๆ มากมาย การแถมมาให้กับโครงการของระบบกันขโมยจึงไม่ค่อยได้ใช้งาน อีกอย่างผู้ใช้งานเองก็ไม่มีความจำเป็นในการต้องใช้งานระบบนี้มากนักเพราะหมู่บ้านจัดสรรเองมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีอยู่แล้ว

สัญญาณกันขโมยหากเป็นบ้าน ที่อยู่อาศัย ส่วนใหญ่ที่สังเกตุก็มักจะเป็นบ้านที่อยู่นอกโครงการ และจะทำการติดตั้งกล้องวงจรปิดควบคู่กันไปด้วยเพื่อต้องการดูภาพในเวลาที่ไม่อยู่บ้าน ส่วนกันขโมยก็จะเป็นการป้องกันไม่ให้ใครเข้าไปในพื้นที่ได้

ความนิยมใช้อุปกรณ์กันขโมยจึงมากจะเป็นบ้านที่อยู่นอกโครงการ ไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยเหมือนหมู่บ้านจัดสรร เพราะเจ้าของบ้านต้องดูแลความปลอดภัยเองจึงต้องเลือกใช้งานระบบสัญญาณกันขโมย

ส่วนสำนักงานออฟฟิส อันนี้ก็ถือว่าได้รับความนิยมเหมือนกันนอกจากจะมีกล้องวงจรปิดเอาไว้ใช้งานแล้ว ระบบรักษาความปลอดภัยด้วยสัญญาณกันขโมยก็เป็นอีกทางเลือก ส่วนใหญ่จะเน้นการป้องกันจากภายในออฟฟิสต่างๆ ตามแนวประตูหน้างต่าง

ราะหลายๆ ออฟฟิสที่เป็นขนาดเล็กก็มักจะไม่ค่อยมีการจ้างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกัน เลยต้องหากอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยด้วย ระบบสัญญาณกันขโมยแบบไร้สาย หรือแบบเดินสาย และ กล้องวงจรปิด เอาไว้ใช้งานกัน

ตรวจเช็คจำนวนสินค้า | ข้อมูลสินค้า | ขอใบเสนอราคา

ติดต่อทางลายแอท
เฟสบุค
ติดต่อทางเมล
ติดต่อด่วน
ฝ่ายขายกล้องวงจรปิด
ฝ่ายขายกล้องวงจรปิด2

ในส่วนของสถานที่ราชการ อันนี้ก็มักจะเลือกระบบรักษาความปลอดภัยที่เป็นแบบเดินสายกันซะส่วนใหญ่ เพราะจะเน้นเรื่องของคุณภาพ และอายุการใช้งานที่ยาวนานเป็นสิบๆ ปี อาคารของส่วนราชการจะถูกออกแบบมากับโครงสร้างแต่แรกอยู่แล้ว

จึงมักไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องการติดตั้งใช้งาน แต่ก็อาจจะมีบางจุดที่เป็นการเพิ่มเข้ามา การเดินสายสัญญาณสามารถเดินได้ไกลกว่า 300 เมตร หากมากกว่านี้ก็มีตัวต่อช่วยขยาดให้ได้อย่างเช่นอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยภของ Bosch

ส่วนสถานที่ที่เป็นพวกโรงงาน โกดัง ก็มักจะนิยมออกแบบระบบกันเป็น 3 ระยะ คือ ระยะรอบรั้วโรงงาน ก็จะเลือกใช้อุปกรณ์ที่เราเรียกว่า BEAM เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการยิงแสงเลเซอร์เข้าหากัน หากมีอะไรมาตัดผ่าน

หรือทำให้แสงสัญญาณขาดช่วง ระบบก็จะทำงานส่งเสียงร้องแจ้งเตือน ซื่งแสงจากอุปกรณ์ Beam Detector นี้เราเองไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าครับ มีให้เลือกทั้งแบบแสง 2 เส้น และแสง 4 เส้น ราคาและคุณสมบัติก็จะแตกต่างกันออกไป

ส่วนแนวที่ 2 ก็จะเป็นแนวรอบๆ พื้นที่โรงงาน โดยยังอยู่ภายนอกตัวอาคาร ยังไม่มีการเข้าไปภายในตัวอาคาร อุปกรณ์พวกนี้ก็จะเป็นการตรวจจับการเคลื่อนไหวต่างๆ ภายนอกอาคาร ตามประตู หน้าต่าง ที่คาดคิดว่าคนร้ายสามารถเข้าไปได้

บางครั้งก็มีการติดตั้งบริเวณหลังคาก็มี ก็ดูที่ความเหมาะสมสำหรับภายนอก และสุดท้ายก็จะเป็นการเฝ้าระวังภายในตัวอาคาร ซึ่งเริ่มจากการตรวจจับการเปิดประตูหน้าต่างภายในต่างๆ เป็นชั้นสุดท้าย หากเกิดสิ่งผิดปรกติก็จะทำการแจ้างเตือน

สัญญาณกันขโมยยี่ห้อไหนดี

4. ระบบสัญญาณกันขโมยดีกว่ากล้องวงจรปิดอย่างไร

การเลือกใช้งานระบบรักษาความปลอดภัยมีให้มากมายหลายวิธี ส่วนใหญ่ก็จะเลือกการใช้งานระบบรักษาความปลอดภัยเป็นอันดับแรกเลยก็ว่าได้ เนื่องด้วยราคาที่ไม่สูงมากนัก และมีความนิยมเป็นที่รู้จักกันดี  จึงทำให้การตัดสินใจที่จะมีกล้องวงจรปิด

เอาไว้ใช้งานเป็นสินค้าอันดับแรกเลยไม่ใช้เรื่องยาก สามารถตัดสินใจและติดตั้งได้เลย รองลงมาก็จะเป็นอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยแบบสัญญาณกันขโมย แต่ไม่ไช้ว่าทุกคนจะคิดถึงหากให้เลือกอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย

ระบบรักษาความปลอดภัยสัญญาณกันขโมย ช่วยในการป้องกันการบุกรุก และขับไล่ให้ผู้บุกรุกหนีออกจากพื้นที่ โดยไม่ให้มีการเข้าถึงพื้นที่ภายใน อันนี้ทุกคนน่าจะรู้ดีกันอยู่แล้ว อาจเริ่มจากแนวรั้วของบ้าน หรือจะเริ่มจะแนวกำแพงตัวบ้าน

แต่คนส่วนใหญ่ก็จะออกแบบ หรือคิดแค่ว่าการติดตั้งสัญญาณกันขโมย เราจะต้องติดตั้งแค่ที่ประตู หรือหน้าต่างเท่านั้น จริงๆ แล้วมีอุปกรณ์ที่นำมาออกแบบติดตั้งได้หลากหลายชิ้น เช่น แนวฝาเพดาน แนวกำแพงบ้านด้านนอก

แนวกำแพงรั้วบ้านด้านนอก และอีกหลายๆ จุดที่ต้องการ การเลือกใช้งานสัญญาณกันขโมยจะเป็นเรื่องของการป้องกันความปลอดภัยให้แบบ 100% ต่างจากการเลือกใช้งานกล้องวงจรปิด อันนั้นจะเป็นเรื่องของการเฝ้าระวัง

ดูแลความเรียบร้อย และติดตามการเคลื่อนไหวของบุคคลในพื้นที่ ซึ่งอาจทำให้คนร้ายสามารถที่จะบุกรุกและเข้าถึงภายในพื้นที่ของเราได้ สิ่งที่ตามมาจะเกิดอะไรขึ้นบ้างอันนั้นให้ทุกคนคิดเอาดูครับ หน้าที่ของกล้องวงจรปิด

ตรวจเช็คจำนวนสินค้า | ข้อมูลสินค้า | ขอใบเสนอราคา

ติดต่อทางลายแอท
เฟสบุค
ติดต่อทางเมล
ติดต่อด่วน
ฝ่ายขายกล้องวงจรปิด
ฝ่ายขายกล้องวงจรปิด2

หน้าที่ของสัญญาณกันขโมย ความสามารถแตกต่างกันอยู่มาก ต้องดูว่าเราต้องการอะไร ตัวกล้องวงจรปิดสิ่งที่เราได้คือภาพ และเสียง มองดูได้ตลอด 24 ชม. ซึ่งโจรสมัยนี้มองว่าตัวกล้องวงจรปิดไม่ใช้ปัญหาของเรา

หรือไม่เป็นอุปสรรคของเขาอีกต่อไป หากเข้าถึงภายในได้ ก็ทำการยกเครื่องบันทึกออกไปด้วยรับรองไม่มีข้อมูบแน่นอน แต่กล้องเดี่ยวนี้สามารถที่จะบันทึกภาพสำรองเอาไว้ที่ตัวกล้องได้ด้วยครับ นอกจากเครื่องบันทึกแล้ว

หรือหลายบ้านก็มีการบันทึกไปเก็บเอาไว้ที่อื่น ที่เราเรียกกันว่าระบบคลาว อันนี้ก็เป็นอีกวิธิในการป้องกันการถูกขโมยเครื่องบันทึก แต่สำหรับตัว สัญญาณกันขโมย อันนี้ผู้ร้ายคงไม่สามารถที่จะเข้าถูก หรือไปทำการถอดระบบ ปิดระบบ ได้ง่ายๆ

หรือหากมีความเก่ง เข้าใจระบบการทำงานปิดระบบบเองได้ ก็ต้องใช้เวลาในการปิดอยู่หลายนาที ระบบเสียงแจ้งเตือนจะส่งเสียงดังไปหลายช่วงตึก และสร้างความแตกตืนให้เพื่อนบ้านมามองดูจุดกำเนิดเสียงอยู่ไม่ใช่น้อยเหมือนกัน

ทำให้คนร้ายหนีออกจากพื้นที่ไปก่อน คงไม่รอที่จะทำการปิดระบบได้ นี้คือการทำงานของระบบกล้องวงจรปิด และระบบสัญญาณกันขโมยที่แตกต่างกัน

ระบบสัญญาณกันขโมยไร้สาย

5. การทำงานของระบบสัญญาณกันขโมย

ระบบสัญญาณกันขโมยแบบไร้สาย และระบบกันขโมยแบบเดินสาย มีขั้นตอนการทำงานที่เหมือนกัน หลายๆ ยี่ห้อไม่ว่าจะของถูก หรือของแพง หลักการทำงานก็จะคล้ายๆ กัน ส่วนเทคโนโลยีของใครดีกว่า

เสถียรกว่าอันนั้นต้องศึกษากันอีกทีตามงบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัด ซึ่งเหตุผลที่เราเลือกใช้งาน กันขโมย เพื่อที่จะไล่ไม่ให้คนร้ายขึ้นบ้าน หรือเข้าไปในพื้นที่ของเราได้เป็นอันขาด นี้คือสิ่งที่ทุกคนคาดหวังกับอุปกรณ์ชิ้นนี้ให้มันทำงาน

และให้มีประสิทธิภาพอยู่ตลอดเวลา เรามาดูกันว่ามันทำงานอย่างไรบ้าง เริ่มจากตัวอุปกรณ์ต่าง ที่เราเห็นกันอยู่ แยกออกได้เช่น อุปกรณ์ที่เป็นเซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว ตรวจจับเมื่อมีผู้บุครุกเข้ามาในพื้นที่ที่เราติดตั้งอุปกรณ์เอาไว้

หากเป็นอุปกรณ์ที่คุณภาพดีๆ ระบบสามารถที่จะแยกแยะได้ว่าเป็นคน หรือเป็นสัตว์เลี้ยง เพื่อจะได้ทำการแจ้งเตือนได้อย่างแม้นยำ หลายๆ ยี่ห้อที่ดีหน่อยจะมีความแม้นยำสูงในการแยก คน สัตว์ และส่ิงของ

แต่หากระบบเทคโนโลยีไม่ดีอันนี้ก็ต้องรำคาญใจนิดหนึ่งนะครับ แค่แมวเดินผ่าน หรือบ้านไหนเลี้ยงหมาด้วย อาจส่งเสียงกันไม่หยุดทีเดียว ต่อมาก็จะเป็นอุปกรณ์ที่เป็นลำแสง ซึ่งเราจะเรียกกันว่า BEAM จะเป็นการยิงลำแสงแบบ 2 เส้น หรือ 4 เส้น

และขึ้นอยู่ระยะของลำแสงด้วยว่าส่องไปได้ไกลกี่เมตร ยิ่งส่องลำแสงได้ไกล ราคาก็จะสูงตามไปด้วย มีให้เลือกใช้งานทั้งแบบเดินสายสัญญาณ และแบบไร้สายสัญญาณ หากเลือกแบบชนิดไร้สายสัญญาณก็ต้องทำการเปลี่ยนแบทเตอรี่ทุกๆ 2-4 ปี ครั้ง

ขึ้นอยู่กับคุณภาพ อย่างของ OPTEX ระบบถ่านของเขารับประกันการทำงาน 4 ปี ซึ่งถือว่ายาวนานมาก ส่วนยี่ห้ออื่น ต้องถามทางผู้จำหน่ายกันดูนะครับ

แบบสัมผัสแม่เหล็ก อันนี้ก็เป็นอีกชิ้นที่เห็นกันมาอย่างยาวนานและได้รับความนิยมกันอยู่ในปัจจุบัน เป็นการป้องกันการเปิด และปิดประตู หน้าต่าง จำมีการทำงานเมื่อประตู และหน้าต่างถูกเปิด

ช่วงเวลาที่เรากำหนดเอาไว้ใช้งาน รวมถึงการป้องกันการสั่นตามกระจกต่างๆ หากมีใครมาทุบกระจกให้แตกด้วยครับ คนส่วนใหญ่ก็มักจะใช้แบบสัมผัสแม่เหล็กกันเป็นส่วนใหญ่ครับ หากเอาแบบไร้สาย ก็แค่เดินแปะตามกระจกและประตู หน้าต่างที่ต้องการ

ตรวจเช็คจำนวนสินค้า | ข้อมูลสินค้า | ขอใบเสนอราคา

ติดต่อทางลายแอท
เฟสบุค
ติดต่อทางเมล
ติดต่อด่วน
ฝ่ายขายกล้องวงจรปิด
ฝ่ายขายกล้องวงจรปิด2

แต่หากเป็นแบบเดินสายสัญญาณ อันนี้ก็ลากสายกันรอบบ้านเลยครับ ที่พูดถึงไปนั้นจะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการป้องกัน ส่วนตัวควบคุมของมันเหละ ทำงานอย่างไรมาดูกันครับ อุปกรณ์ทั้งหมดที่เราใช้แบบเดินสายสัญญาณ

หรือแบบไร้สายจะถูกนำเข้าในไประบบของแผงควบคุมนี้ทั้งหมดเลยครับ เพื่อทำการตรวจเช็คการทำงานและแจ้งเตือน ซึ่งถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของระบบ คล้ายๆ กับเครื่องบันทึกนั้นเหละครับหากเป็นระบบกล้องวงจรปิด

ตัวแผงควบคุมจะมีการรับรู้จากอุปกรณ์ต่างๆ ได้ทันที่หากประตู หรือหน้าต่างมีการถูกเปิด หรือมีผู้บุกรุกข้ามเส้นเข้ามา ระบบของแผงควบคุมจะทำการส่งสัญญาณแจ้งเตือนไปที่อุปกรณ์อีกชิ้นหนึ่งที่เราเรียกว่า ไซเรน

ด้วยระดับความดังที่ไม่น้อยไปกว่า 90 DB โดยส่วนใหญ่แล้วระบบจะทำการแจ้งเตือนทั้งเสียง และแสง ซึ่งเสียงที่ได้ยินแค่ 90 Db ก็ดังได้ไกลหลายช่วงตึก ส่วนใหญ่ก็มักจะทำการติดตั้งภายนอกตัวอาคาร เพื่อให้ส่งเสียงได้ดังและไกลมากๆ

ทำให้คนร้ายตกใจหนีหายออกไปจากพื้นที่ โดยการทำงานจะรับคำสั่งมาจากแผงควบคุม หากเกิดการทำงานของอุปกรณ์ต่างๆ ที่ติดตั้งเอาไว้ทำงาน สุดท้ายเมื่อระบบได้ทำการแจ้งเตือน ถูกต้องเป็นที่เรียบร้อย

สิ่งหนึ่งที่อุปกรณ์แผงควบคุมทำงานอีกขึ้นคือเป็นการแจ้งเตือนเราให้ทราบผ่านระบบมือถือ เพื่อให้เจ้าของบ้าน หรือผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าทำการตรวจสอบพื้นที่โดยด่วน ว่าเกิดอะไรขึ้น เป็นที่ระบบขัดข้องหรือเกิดจากมีการบุกรุกเข้าไปในพื้นที่จริงๆ

ผู้เป็นเจ้าของพื้นที่จะได้ทำการแก้ไขหรือดำเนินการอย่างอื่นต่อไป อาจเป็นการส่งผ่าน SMS, LINE, MAIL หรือเป็น App ของแต่ละยี่ห้อเอง

burglar alarm stores

สรุป

สัญญาณกันขโมยบ้าน สัญญาณกันขโมยในออฟฟิส หรือสัญญาณกันขโมยในโรงงาน แล้วแต่เราจะเรียกเพื่อใช้ในการติดตั้ง แต่ที่แน่ๆ หลักการทำงานของระบบ จะมีความแตกต่างกันกับการทำงานของกล้องวงจรปิด

อย่าคาดหวังว่ากล้องวงจรปิดจะทำงานเหมือนสัญญาณกันขโมย หรือคาดหวังว่าสัญญาณกันขโมยจะทำงานเหมือนกล้องวงจรปิด คุณต้องเลือกว่าคุณจะเอาระบบไหนไว้ใช้งานกันแน่ เพราะทั้งสอบอุปกรณ์นี้ทำงานแตกต่างกัน อย่าเอามารวมกันนะครับ

ตรวจเช็คจำนวนสินค้า | ข้อมูลสินค้า | ขอใบเสนอราคา

ติดต่อทางลายแอท
เฟสบุค
ติดต่อทางเมล
ติดต่อด่วน
ฝ่ายขายกล้องวงจรปิด
ฝ่ายขายกล้องวงจรปิด2